1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

ĐỘNG CƠ TURBO VTEC đối đầu SKYACTIV


NHÀ TÀI TRỢ CHÍNH:

* diễn đàn SEO miễn phí
* Lắp cửa tự động – Cửa cổng tự động châu âu bảo hành 3 năm
* Công ty lắp đặt Cổng Tự Động tại thành phố Hồ Chí Minh
* Thi công lắp đặt cổng tự động tại hcm
* Đại lý cửa tự động tại Tp. Hồ Chí Minh nhập khẩu chính hãng

Thảo luận trong 'Xe' bắt đầu bởi dilinksxh, 22/5/18.

  1. dilinksxh
    Offline

    dilinksxh admin

    (Nhà tài trợ chính: Công ty cua tu dong hcm) - Ngay khi Honda giới thiệu động cơ Turbo VTEC của CR-V 5+2 thì Mazda ngay lập tức tung ra CX-5 với động cơ Skyactiv. Hãy cùng Honda ô tô Phước Thành làm một phép so sánh để thấy được sức mạnh vận hành của 2 động cơ này như thế nào!

    Honda CR-V được trang bị động cơ mới Turbo VTEC 1.5 có công suất 188 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 240Nm.

    [​IMG]

    Mazda trang bị cho “con cưng” của mình động cơ Skyactiv G dung tích 2.0 có công suất 162 mã lực tại vòng tua 6000 vòng /phút, 210Nm hoặc 2.5L có công suất 192 mã lực, 257Nm.

    Với động cơ tăng áp mới, Honda được kỳ vọng sẽ tạo được bước đột phá cho thế hệ sau mà đại diện là Civic và CR-V. Việc dung tích động cơ giảm xuống để có hiệu năng cao hơn được Honda giải quyết bằng việc ứng dụng Turbocharger.

    Khác với Honda, Mazda không sử dụng tăng áp, mà thay vào đó là gia tăng tỷ số nén trong động cơ. Thực tế, dù là turbo tăng áp của Honda CR-V hay tăng tỷ số nén cao của Mazda nhưng đều có cùng 1 mục đích là nhằm tăng áp suất trong buồng đốt. Khi áp suất buồng đốt tăng cao kết hợp với lượng nhiên liệu có thể sinh ra nhiều công suất hơn, đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ.

    [​IMG]Mazda đang lợi thế khi đưa ra tùy chọn động cơ 2.5 với công suất và mômen xoắn nhỉnh hơn của Honda

    Mỗi công nghệ chế tạo động cơ ắt hẳn sẽ có những hạn chế riêng. Cụ thể là ở động cơ turbo, hiện tượng turbo quay chậm (turbo lag) luôn là vấn đề được các hãng xe quan tâm hàng đầu để xóa bỏ sự chênh lệch công suất quá lớn giữa thời điểm turbo tăng tốc. Vì thế hiện nay rất nhiều hãng xe đang chuyển sang sử dụng động cơ Turbocharger.

    So với động cơ Turbo, động cơ tỷ số nén cao sẽ đưa ra công suất ngay từ tua thấp vì thế nó tạo ra cảm giác bốc khi xe vận hành với tốc độ thấp. Tuy nhiên, khi ở tua cao sẽ thua động cơ tăng áp cùng dung tích. Khi so sánh 2 động cơ này, chúng ta cần quan tấm đến nguồn nhiên liệu – xăng bởi nó khá bất ổn về mặt chất lượng.

    Mới chỉ bấy nhiêu mà đánh giá động cơ Honda CR-V đang sử dụng ưu việt hơn động cơ Skyactiv G được lắp trên CX-5 bản mới thì còn quá sớm. Tuy nhiên, có thể tin rằng động cơ 1.5 sẽ tiêu thụ ít xăng hơn động cơ 2.0. Đồng thời động cơ Turbo trên Honda sẽ đem đến cho khách hàng cảm giác lái thể thao hơn nhiều lần khi so với Skyactiv G dung tích 2.0. Và sự khác biệt này được giải thích là do sự chênh lệch về công suất và mômen xoắn cũng như sự khác biệt về đặc tính của động cơ Turbo

    Tổng hợp và biên tập

    Giaxeotohonda.com
     

    Nguồn: okmen.edu.vn

Chia sẻ trang này