1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Cần phải chú ý lúc bổ sung calcium cho người mắc phải chứng xơ gan


* Okmen diễn đàn SEO miễn phí
* baophuc.vn Cong ty cửa tự động tại Tp HCM
* Cong ty cổng tự động tại Tp HCM
* Lắp cửa tự động – Cửa cổng tự động châu âu bảo hành 3 năm
* Công ty lắp đặt Cửa Tự Động, Cổng Tự Động tại thành phố Hồ Chí Minh
* Thi công lắp đặt cổng tự động tại hcm
* Đại lý cửa tự động tại Tp. Hồ Chí Minh nhập khẩu chính hãng
* Chuanmen Froum Diễn Đàn Marketing Online Việt Nam | Nơi Chia Sẻ Kiến Thức SEO
* Batdongsan24h Froum Diễn Đàn Rao Vặt, SEO Bất Động Sản Online Việt Nam
* HƯỚNG DẪN CÁCH LẤY MÃ CAPTCHA (ĐĂNG KÝ - ĐĂNG BÀI)

Thảo luận trong 'Sức Khỏe - Trị Bệnh' bắt đầu bởi Anginee, 22/10/18.

  1. Anginee
    Offline

    Anginee admin

    Calcium là chất dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt nó có liên quan mật thiết tới sự phát triển của xương. Tuy nhiên không phải ai cũng đều biết bổ sung calcium đúng khi và đúng cách. Vậy bổ sung calcium ở người xơ gan phải chú ý những gì?

    Calcium quan trọng như thế nào?

    Calcium có vai trò quan trọng giúp sức khỏe răng và xương, các cơ bình thường, và đông cục máu. Hầu hết calcium trong cơ thể tập trung trong xương. Khi thân thể dung nap một lượng calcium không đủ sẽ khiến xương trở nên mềm và dễ gãy. Loãng xương là tình trạng đặc trưng của việc giảm khối lượng xương cũng như hậu quả là tăng khả năng nguy cơ gãy xương.

    [​IMG]

    Loãng xương thường xuất hiện ở với nhiều bản thân người bệnh gan, nhất là những người bệnh gan bị ứ mật như xơ gan tắc mật nguyên phát. Điều quan trọng đối với hầu hết bệnh nhân gan mãn tính đó chính là sử dụng các thực phẩm chứa nhiều calcium cũng như bổ sung chế độ ăn một cách cân bằng.

    Gan có nhiệm vụ giải độc và chuyển hóa các chất trong cơ thể, lúc gan bị tổn thương, các chức năng khi này bị suy yếu sẽ không hoàn thành tốt nhiệm vụ vốn có của nó. Nếu lúc này bệnh nhân cung cấp một lượng calcium quá lớn, gan sẽ bị một sức ép lớn bắt buộc làm việc nặng nhọc hơn, sẽ khiến hiện tượng xơ gan nặng hơn.

    Một số nghiên cứu cho thấy nồng độ calcium trong máu cũng như chỉ số sinh hóa kháng thể virus viêm gan ở 281 bản thân người bệnh xơ gan https://phongkhamviemgan.com/benh-u...yen-nhu-nhung-benh-xa-hoi-khac-khong-463.html và 562 người bình thường. Kết quả cho biết được hàm lượng calcium trong máu ở nhóm bệnh nhân xơ gan là 1.81± 0,84mm/l cao hơn so với nhóm người bình thường là 1.65 ± 0,79mm/l. Thử nghiệm này đã chứng minh rằng nồng độ calcium trong máu càng cao sẽ kéo theo tỉ lệ xơ gan gia tăng, thậm chí còn cao hơn ở những người bình thường.

    Những chú ý lúc bổ sung calcium cho bệnh nhân xơ gan

    Ngoài ra nếu bản thân người bệnh bổ sung lượng calcium quá nhiều có thể cản trở sự hấp thu sắt cũng như kẽm. Thêm vào đó, việc dùng quá liều calcium cũng có thể dẫn tới sự thay đổi về những vấn đề sức khỏe, bao gồm: sỏi thận, táo bón, và mệt mỏi.

    Do vậy, bệnh nhân xơ gan bắt buộc chú ý bổ sung dinh dưỡng một cách phù hợp, cân bằng, tránh việc tăng cường một chất quá đà sẽ khiến bệnh diễn ra theo chiều hướng xấu hơn.

    [​IMG]

    Một số nghiên cứu cho thấy nồng độ calcium trong máu cũng như chỉ số sinh hóa kháng thể virus viêm gan ở 281 người bệnh xơ gan và 562 người bình thường. Kết quả mô tả được hàm lượng calcium trong máu ở nhóm bệnh nhân xơ gan là 1.81± 0,84mm/l cao hơn so với nhóm người bình thường là 1.65 ± 0,79mm/l. Thử nghiệm này đã chứng minh rằng nồng độ calcium trong máu càng cao sẽ kéo theo tỉ lệ xơ gan gia tăng, thậm chí còn cao hơn ở những người bình thường. Tuy số liệu phải được chứng minh làm rõ thêm nhưng bản thân người bệnh cũng nên chú ý bổ sung calcium một cách phù hợp, điều độ không nên bổ sung quá đà gây hại tới sức khỏe.

    Những nguồn phong phú calcium gồm những sản phẩm bơ sữa, rau nhiều lá xanh đậm (ngoại trừ spinach), cá mòi có xương đóng hộp cũng như đậu hũ. Ngòai ra nhiều thực phẩm như nước cam ép cũng là nguồn dinh dưỡng có hàm lượng calcium cao.

    nếu bệnh nhân có nhu cầu bổ sung các loại thuốc có hàm lượng calcium cao thì bắt buộc được quyết định theo sự tư vấn cụ thể của bác sĩ, dựa trên nhu cầu cơ bản của từng người bệnh.
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: okmen.edu.vn
    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK

Chia sẻ trang này