1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Máu kinh màu đen là bệnh gì và nguyên nhân do đâu?


* Okmen diễn đàn SEO miễn phí
* baophuc.vn Cong ty cửa tự động tại Tp HCM
* Cong ty cổng tự động tại Tp HCM
* Lắp cửa tự động – Cửa cổng tự động châu âu bảo hành 3 năm
* Công ty lắp đặt Cửa Tự Động, Cổng Tự Động tại thành phố Hồ Chí Minh
* Thi công lắp đặt cổng tự động tại hcm
* Đại lý cửa tự động tại Tp. Hồ Chí Minh nhập khẩu chính hãng
* Chuanmen Froum Diễn Đàn Marketing Online Việt Nam | Nơi Chia Sẻ Kiến Thức SEO
* Batdongsan24h Froum Diễn Đàn Rao Vặt, SEO Bất Động Sản Online Việt Nam
* HƯỚNG DẪN CÁCH LẤY MÃ CAPTCHA (ĐĂNG KÝ - ĐĂNG BÀI)

Thảo luận trong 'Sức Khỏe - Trị Bệnh' bắt đầu bởi phongkhamhoancau, 9/5/21.

  1. Kinh nguyệt thường là dấu hiệu cũng như thước đo nhằm để đánh giá tình trạng sức khỏe sinh sản của nữ giới. Kinh kinh nguyệt xuất hiện những tình trạng bất thường về màu sắc, số lượng, mùi... thì đây có thể là dấu hiệu bất thường liên quan tới nhiều bệnh lý nguy hiểm. Vậy máu kinh ra ít và có màu đen là bị gì? Điều trị hiệu quả ra sao? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết qua những thông tin sau đây.

    [​IMG]


    NGUYÊN NHÂN GÂY RA KINH RA ÍT VÀ CÓ MÀU ĐEN
    Đối với những nữ giới có sức khoẻ bình thường thì kinh nguyệt sẽ có màu đỏ thẫm hoặc đỏ tươi, không hôi và có thể còn có chứa các niêm mạc tử cung bong ra. Đôi khi máu kinh bình thường sẽ có mùi tanh tanh của máu. Tuy nhiên, đối với những trường hợp kinh nguyệt có màu đen và ít, thì đây có thể là dấu hiệu bất bình thường hoặc là triệu chứng của các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Cụ thể:


    Do tâm lý căng thẳng
    Tâm trạng và cảm xúc cũng là tác nhân ảnh hưởng trực tiếp tới chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới. Trong đó sự căng thẳng và stress ảnh hưởng trực tiếp tới màu sắc cũng như số lượng của kinh nguyệt. Người hay lo lắng, tâm trạng không ổn định, căng thẳng có thể dẫn tới tình trạng máu kinh màu đen và ra ít.


    Do nội tiết tố suy giảm
    Tình trạng hormone trong cơ thể của nữ giới bị mất cân bằng, sẽ khiến cho kinh nguyệt có màu đen, ra ít hơn và thường bị trễ hơn so với chu kỳ kinh bình thường.

    [​IMG]


    Do tuyến giáp và buồng trứng bị suy giảm
    Buồng trứng và tuyến giáp là bộ phận đóng vai trò quan trọng việc sản xuất nội tiết tố ở nữ giới. Khi chức năng của 1 trong 2 bộ phận này bị suy giảm sẽ dẫn tới tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Từ đó khiến cho lượng máu kinh nguyệt ít màu đen xuất hiện trong kỳ kinh.


    Do tác dụng phụ của thuốc
    Việc sử dụng thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh chống đông máu, thuốc an thần thường xuyên có thể sẽ khiến kinh nguyệt có màu đen và ra ít. Những thành phần có trong thuốc sẽ khiến cho chu kỳ kinh nguyệt bị thay đổi và gây ra tình trạng bất thường về số lượng cũng như màu sắc kinh nguyệt.


    Do bệnh phụ khoa
    Khi nữ giới mắc phải một trong những bệnh lý phụ khoa như: Viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung, viêm ống dẫn trứng, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng... Cũng sẽ khiến cho kinh nguyệt có màu đen và ra ít. Kèm theo đó là những dấu hiệu khác như khí hư có mùi hôi, tiết dịch bất thường, đau rát, ngứa ngày vùng kín...

    [​IMG]


    Nguyên nhân khác
    Ngoài những nguyên nhân cơ bản và bổ biến trên, thì còn có nhiều nguyên nhân khác gây ra tình trạng rối loạn về màu sắc kinh nguyệt cũng như số lượng như: Phụ nữ đang mang thai, niêm mạc tử cung bị tổn thương, do viết sộ mổ thai hở, liên quan tới thai nghén, do phá thai không an toàn, thiếu vitamin, chế độ ăn uống sinh hoạt không hợp lý...


    MÁU KINH RA ÍT VÀ CÓ MÀU ĐEN CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG?
    Khi gặp phải tình trạng máu kinh màu đen và ra ít nếu không được điều trị sớm, nó sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đối với sức khỏe cũng như sức khỏe sinh sản nữ giới. Cụ thể:

    ♦ Dấu hiệu của bệnh lý: Là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm ở cổ tử cung như u xơ cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung... những bệnh lý này nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

    ♦ Ảnh hưởng tới khả năng mang thai: Đây là một trong những ảnh hưởng rất xấu tới khả năng sinh nở của nữ giới. Khi tình trạng rối loạn hormone estrogen sẽ dẫn tới giảm tỷ lệ mang thai một cách rõ rệt, từ đó dễ tới tới tình trạng vô sinh hiếm muộn.

    [​IMG]

    ♦ Ảnh hưởng tới nhan sắc và tâm lý: Máu kinh màu đen và ra ít khiến cho chị em cảm thấy hoang mang và lo lắng cho sức khỏe của mình. Với sự lo lắng kéo dài sẽ gây ra tình trạng trầm cảm, căng thẳng, mất ăn mất ngủ. Điều này ảnh hưởng rất xấu tới nhan sắc của chị em.

    ♦ Giảm ham muốn tình dục: Việc tác động mạnh tới tâm lý cũng như sự xuống sắc khiến chị em không còn hứng thú với chuyện tình dục. Từ đó ảnh hưởng xấu tới hạnh phúc gia đình cũng như hạnh phúc đôi lứa.


    ĐIỀU TRỊ MÁU KINH RA ÍT VÀ CÓ MÀ ĐEN NHƯ THẾ NÀO?
    Theo các bác sĩ tại Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết: Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị tình trạng máu kinh đen và ít vô cùng hiệu quả và an toàn. Tuỳ thuộc vào nguyên nhân, sức khoẻ người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị khác nhau. Việc phát hiện sớm, điều trị sớm sẽ giúp quá trình điều trị dễ dàng hơn.

    Dưới đây là một số phương pháp mà các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đã và đang áp dụng để điều trị thành công tình trạng máu kinh màu đen và ra ít:

    [​IMG]


    Điều trị bằng thuốc
    Bác sĩ sẽ áp dụng những loại thuốc đặc trị để giúp cơ thể điều hoà kinh nguyệt, giúp chu kỳ kinh trở lại như bình thường. Còn đối với nguyên nhân xuất phát từ bệnh phụ khoa, bác sĩ sẽ sử dụng các loại thuốc Tây đặc trị có thể là thuốc uống, thuộc đặt, thuốc bôi... có tác dụng nhanh và giúp loại bỏ triệt để những triệu chứng mà bệnh lý ra. Từ đó giúp điều hoà kinh nguyệt và sự ổn định của dòng lưu thông của máu kinh.


    Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa
    Nếu trong tình trạng thuốc không còn tác dụng như mong đợi, bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp ngoại khoa như: Sóng tần, sóng viba, dao leep, oxygen... để xác định vị trí của bệnh và loại bỏ triệt để vi khuẩn gây bệnh, loại bỏ viêm, kích thích tế bào tăng cường miễn dịch từ đó giúp điều trị hiệu quả tác nhân gây bệnh.

    Hiện nay, đa khoa Hoàn Cầu được đánh giá là cơ sở y tế uy tín, chất lượng và được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Phòng khám được cấp phép hoạt động chính quy từ Sở Y tế TP HCM, cùng với đội ngũ bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao; Trang thiết bị hiện đại; Thủ tục đơn giản; Quy trình khép kín và Chi phí thăm khám hợp lý, rõ ràng. Sẽ giúp chị em thoát khỏi những rắc rối mà tình trạng máu kinh màu đen ra ít một cách hiệu quả, nhanh chóng và an toàn.

    [​IMG]

    Hy vọng với những thông tin chia sẻ của các bác sĩ tại đa khoa Hoàn Cầu về tình trạng máu kinh ra ít và có màu đen sẽ giúp chị em biết được phương pháp điều trị tốt nhất và lựa chọn được cơ sở y tế uy tín, chất lượng.



    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

    -Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

    -Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM

    -Hotline tư vấn: (028) 3923 9999
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: okmen.edu.vn
    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK

Chia sẻ trang này